Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Thế giới tiêu thụ quá nhiều muối

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Y tế Công cộng Harvard tại Boston cho biết 75% dân số thế giới ăn gần gấp đôi lượng muối được khuyên dùng hàng ngày.

   Kenya và Malawi có lượng hấp thu trung bình thấp nhất với khoảng 2.000 mg/ngày. Trong khi đó, tại Mỹ, lượng hấp thu trung bình vào khoảng 3.600 mg/ngày.

181 trong tổng số 187 quốc gia (99% dân số thế giới) vượt quá lượng hấp thu natri cần thiết theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (ít hơn 2.000 mg/ngày). 119quốc gia (88% dân số thế giới) vượt mức hấp thu cần thiết tới hơn 1.000 mg/ngày.
Cả thế giới ăn quá nhiều muối

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Saman Fahimi, một nhà khoa học thỉnh giảng tại trường Y tế Công cộng Harvard nói rằng: "Chúng tôi hy vọng những phát hiện này sẽ có ảnh hưởng tới chính phủ các nước trong việc phát triển các biện pháp can thiệp y tế công cộng đối với vấn đề hấp thu natri ít hơn".

Nghiên cứu cho thấy rằng ở cả nam và nữ tại hầu hết các quốc gia, lượng natri hấp thu trung bình vượt quá mức độ cần thiết cho cơ thể. TS Fahimi cũng cho biết Kazakhstan là quốc gia có lượng hấp thu trung bình cao nhất với 6.000 mg/ngày, tiếp theo là Mauritius và Uzbekistan với gần 6.000 mg/ngày.



Nghiên cứu cho biết tất cả các quốc gia ngoại trừ Kenya đã vượt quá lượng hấp thu natri cần thiết theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (ít hơn 1.500 mg/ngày).

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, lượng natri dư thừa làm tăng huyết áp. TS Fahimi cho biết huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch.

Kết quả nghiên cứu được công bố trong các hội thảo khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ tại New Orleans .

Hùng Cường

Theo upi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét