Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

'Yêu liền' và những điểm hạn chế

Chưa cần xét đến mức độ sâu đậm và thật lòng của tình cảm thì những tình yêu "mì ăn liền" hiển nhiên có rất nhiều điểm trừ nhưng vẫn rất nhiều bạn rơi vào trường hợp này.



Ai cũng muốn có một tình yêu lâu bền ở cạnh người mình yêu, nhưng sẽ có nhiều lý do không may dẫn đến chuyện tình bị tan vỡ. Có không ít những người sở hữu một tình yêu chớp nhoáng, nhanh đến và cũng nhanh đi.

Mọi thứ không trọn vẹn

Chưa kể đến những chuyện tình ngắn ngày, mà ngay cả những mối tình lâu năm cũng khó để đạt được một sự trọn vẹn. Dĩ nhiên, tất cả đều chỉ ở một mức độ tương đối và hoàn toàn thuộc về cảm giác. Trong một thời gian quá ngắn thì tình yêu "mì ăn liền" sẽ khiến việc bạn biết và hiểu về đối phương sẽ bị hạn chế, những kỉ niệm có cùng nhau cũng sẽ không thể nhiều.Vậy nên, những cảm nhận về tình yêu sẽ bị thu hẹp, hình ảnh của đối phương cũng nhanh chóng bị phai nhạt. Ngay khi bạn vừa đặt chân đến miền đất của tình yêu và chưa kịp tận hưởng cảm giác hạnh phúc sau một khoảng thời gian để đến với nhau thì mọi thứ đã... kết thúc mất rồi.

Mất niềm tin vào tình yêu thực sự

Hố sâu tổn thương sau tình yêu thực lòng rất khó để lấp lại, nó cần rất nhiều thời gian và cố gắng từ bản thân. Một chuyện tình "nhanh như gió" có thể vì rất nhiều lý do, có thể là vô tình hoặc cố ý muốn như thế. Dù là gì đi nữa, thì một trong những hậu quả nó để lại là niềm tin về tình yêu đích thực sẽ bị lung lay. Cái gì quá nhanh mà chẳng để lại cho người ta cảm giác ngờ vực và hoang mang, huống hồ đây lại là chuyện tình cảm.

Những điểm trừ của tình yêu mì ăn liền

Hời hợt ở những lần sau
Rất có thể đúng không? Bạn sẽ bị gán mác một kẻ đa tình, một kẻ lăng nhăng hay thậm chí là một kẻ chuyên trêu đùa tình cảm của người khác khi hôm nay vừa tay trong tay với người khác mà ngày mai đã tuyên bố chia tay một cách nhanh chóng. Đôi khi, bạn cũng chỉ là những kẻ bị gắn mác bất đắc dĩ vì chính bản thân bạn cũng là nạn nhân của tình yêu "mì ăn liền"

Đối với chuyện tình cảm, khó ai biết được ngày mai sẽ ra sao nên không thể dám chắc được điều gì. Thế nhưng, khi đã bước vào cuộc sống của một ai đó, thì hãy nghiêm túc và cố hết sức có thể để được ở cạnh nhau lâu dài, chứ đừng bao giờ mang trong mình tư tưởng "mì ăn liền" tình cảm.

Theo Kênh14
Đây không phải là điều không thể xảy ra. Bởi khi mối tình trước chỉ chớp nhoáng như thế, thì cũng như thói quen trong tiềm thức, bạn luôn cảm giác rằng lần yêu này mọi chuyện cũng sẽ rơi vào ngõ cụt như trước thôi. Từ đó, bạn mất đi nhiệt thành và nồng nàn trong tình yêu, mọi thứ trở nên nhàn nhạt và hời hợt.

Chia tay thành thói quen

Đây có lẽ là hậu quả nặng nề nhất mà một tình yêu "mì ăn liền" đem lại. Đó là khi bạn liên tục mắc phải những mối tình ngắn ngày, thì việc chia tay trở thành một điều gì đó gần như là... hiển nhiên. Không chỉ là hời hợt nữa, mà bạn có thể càng ngày càng bị mất đi cảm giác yêu và đến một lúc nào đó, bạn không còn tìm được hứng thú khi bước chân vào một mối quan hệ hẹn hò nữa.

Những điểm trừ của tình yêu mì ăn liền

Những kẻ đa tình bất đắc dĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét