Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Xư Quảng buồn

Khi em nhận được lá thư này thì có lẽ anh cũng đã vĩnh viễn xa em thật rồi.


Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đây mà đã hơn một năm từ ngày mình yêu nhau em nhỉ?

Em biết không? Ngày anh nhận được tình yêu từ em, anh vui lắm, làm sao tả được em nhỉ? Anh và em đã lao vào yêu nhau thật nồng nàn, vô vàn hạnh phúc khi ở bên nhau. Có lúc trong cơn mơ anh lại mỉm cười khi thấy em ôm chặt anh. Nhưng khi thức giấc thì anh biết đó chỉ là giấc mơ. Ngày đó khi chúng ta yêu nhau đã có biết bao lời chê cười em nhỉ? Người ta nói yêu anh em sẽ không hạnh phúc, không sung sướng vậy mà em không nghe, em càng yêu anh hơn. Chúng ta cũng vượt qua bao nhiêu trắc trở, cùng tựa vào nhau sống tiếp với giông bão cuộc đời em nhỉ? Giờ nghĩ lại mà anh thấy hối tiếc quá, giá như ngày đó em không yêu anh thì có lẽ giờ này em đâu khổ sở với cuộc đời như vậy? Nếu như ngày đó anh không cho em những cảm giác ngọt ngào, hay hứa hẹn một tương lai đầy hoài bảo, cao thượng thì giờ em cũng chẳng thất vọng khi nghĩ về anh phải không? Bao nhiêu câu hỏi giá như cứ trôi dài trong sâu thẳm tâm trí anh khiến đầu anh đau nhói.

Anh thật lòng xin lỗi em rất nhiều! Anh cũng chỉ là nạn nhân của thời gian thôi em à, anh không biết cuộc sống lại lắm hay trêu ngươi con người như thế. Anh cũng mang đầy hoài bão như bao chàng trai khác, ra trường và đảm bảo một cuộc sống vừa đủ, làm cho người mình yêu thương nhất sẽ có cuộc sống hạnh phúc không suy tư về vấn đề tài chính. Thế mà, thời gian như giết người ta trong đợi chờ, rồi mang đến niềm thất vọng tràn trề. Một tháng, hai tháng, rồi gần một năm, anh chẳng xin việc được gì, anh buồn lắm, những tưởng anh sẽ ngã quỵ với cuộc đời. Nhưng không, lúc anh như kiệt sức thì đã có một bàn tay ấm áp đến bên anh và dắt anh vực dậy sau cơn ngã cuộc đời. Thế rồi, em động viên, chăm sóc để anh đủ sức chiến đấu với cơn bão cuộc đời. Em đã cho anh niềm tin và hy vọng ngày mai, em đã bên anh như thể một người vợ đảm đang, tháo vát. Ngày ngày, em đi học, anh đưa đón, chúng ta cùng dắt tay nhau đi chợ, nấu ăn. Mỗi phút trôi qua khi ấy thật ngọt ngào quá em à!

Bây giờ, anh sẽ không níu kéo em nữa. Anh sẽ không năn nỉ như bao lần em nói chia tay nữa đâu. Chính sự không tôn thờ tình yêu của em đã giúp anh có thêm sức mạnh để quên em, anh luôn thầm cảm ơn em, cảm ơn những giây phút né tránh anh khi gặp người quen của em, để giờ này chúng ta chia tay chẳng ai biết em và anh đã từng yêu nhau. Em cứ ra đi mà không cần lo lắng đâu, anh là người biết suy nghĩ, anh sẽ trả lời mọi câu hỏi người đời đặt ra cho anh mà không ảnh hưởng gì tới em hết.
Thư tình: Đất Quảng buồn!, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, tinh yeu, yeu nhau, hanh phuc, noi buon, yeu thuong, em xa anh, ben em, co don, nuoc mat, quen em, yeu anh, hanh phuc, niu keo, buong tay, thu tinh cho em

Anh sẽ mãi giữ bóng hình em trong tim, dù không còn bên em (Ảnh minh họa)

Thế rồi, ai đâu hay được chữ ngờ. Thời gian lại một lần nữa làm anh đau nhói, anh thấy em không còn như trước nữa. Cái cảm giác lạc loài bắt đầu xoáy sâu vào anh, anh cô đơn, bước vội qua những con phố đông người. Tìm một nơi thật xa để khóc, anh khóc cho anh, khóc cho em và khóc cho tình yêu dần tan biến. Vòng tay ấy cũng không còn che chở anh như lúc đầu ngục ngã, con người ấy cũng không dành cho anh những giây phút ngọt ngào bên biển cả. Rồi em thưa dần hơn với những cuộc gọi: " anh ăn cơm chưa, đang làm gì đó" thậm chí cũng không một tin nhắn, dù là nhầm. Anh đau khổ nhưng biết tỏ bày với ai giờ, chỉ còn biết trách mình, quá vô dụng, không làm được gì, giờ người yêu thương nhất cũng đã quay lưng. Tìm đâu để thấy những cảm giác của ngày xưa nhỉ? Ngày hai đứa như thể một gia đình, em nấu ăn, anh rửa rau.



Anh sẽ mãi giữ bóng hình em trong tim, dù không còn bên em. Mong em luôn hạnh phúc.

***
Anh biết, lúc trước em cũng yêu anh lắm. Em quan tâm anh thật sâu sắc, chu đáo. Hôm nay chúng ta đi đến kết cuộc không mong muốn này không phải do em, em không hề có lỗi, mà đó là lỗi ở anh. Anh không đủ nghị lực, can đảm để mang lại cho em một cuộc sống như mong muốn. Anh không mạnh mẽ bằng các chàng trai khác, biết vâng lời, biết ẩn mình đúng lúc khi bạn bè em xuất hiện. Anh không bằng người ta, không áo quần đẹp, không xe xịn, không điện thoại đời mới thì làm sao có thể xứng với em. Em hoàn toàn có được như vậy phải không em?

tantuyenqn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét