Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Trốn vợ... đi ...


Vợ có một quy tắc bất di bất dịch: đi đâu cũng phải có đôi, như vậy mới là vợ chồng hạnh phúc.


Được áp dụng từ thời hai đứa mới cưới nên chồng cảm thấy... oải. Vợ đâu biết, chồng nhiều lần viện cớ để trốn tránh rồi một mình vi vu cùng mấy anh bạn nối khố. Thật tình, những lúc như thế cả chồng lẫn bạn đều thoải mái vô cùng. Chỗ chỉ có bọn đàn ông với nhau, muốn nói gì thì nói, khỏi phải giữ kẽ, khỏi phải lo vắt óc khơi gợi chủ đề để người phụ nữ ngồi cùng không bị lẻ loi.
Lắm khi cả hai đang "làm mặt lạnh" mà chồng vẫn phải kè kè bên vợ vì "em đi một mình coi sao được". (ảnh minh họa)

Chồng chẳng mong ai "coi được" cho gia đình mình. Với chồng, hạnh phúc là những điều bình yên diễn ra trong mái ấm, không nhất thiết cứ phải để thiên hạ xa gần nhìn ngắm, bình phẩm. Tất nhiên những dịp cần thiết hoặc khi tâm trạng thoải mái, chồng cũng muốn cùng vợ đi đây đó. Song một tuần đầu tắt mặt tối, khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi là dịp chồng nghỉ ngơi hoặc vui với những thú tiêu khiển riêng. Đã nhiều lần chồng cau có, gắt gỏng vì điều này mà vợ vẫn chưa chịu hiểu. Thật bực bội khi phải nghe "chương trình cuối tuần" dày đặc mà vợ sắp xếp sẵn. Loay hoay trong nhà suốt, Chủ nhật mới có dịp "vi vu" nên trông vợ tươi rói. Còn chồng lúc nào cũng cảm giác đó là nghĩa vụ, thôi thì "làm cho xong", để khỏi phải nghe vợ cằn nhằn.

Hôm nay giả ốm, đợi vợ ra khỏi nhà chồng liền xách cần câu, tạt qua đường mua hai ổ bánh mì thịt và chai nước khoáng rồi đuổi theo mấy ông bạn. Vui ơi là vui. Đến trưa, mỗi người bày ra một món, trông thật ngon. Hỏi họ mới biết đấy là thức ăn mấy bà vợ chuẩn bị sẵn từ sáng sớm, cẩn thận gói ghém rồi buộc ông xã mang theo, sợ thức ăn hàng quán nhiều dầu mỡ lại kém vệ sinh. Nhìn miếng bánh mì teo dúm nguội lạnh, chồng ước, giá vợ mình cũng tâm lý như thế.

Thật ra mỗi lần nói dối hoặc viện cớ tránh né "sánh bước" cùng vợ, chồng cũng cảm thấy áy náy. Nhưng thú vui của đàn ông và đàn bà rất khác nhau, biết sao được. Không phải lúc nào cũng "một bước không rời" mới là đôi vợ chồng hạnh phúc. Đừng để chồng phải "trốn vợ" vì những việc hết sức bình thường, vợ nhé!

Theo Việt Nguyễn (Phunuonline)
Chồng cũng rất miễn cưỡng mỗi khi phải cùng vợ dự sinh nhật, đám giỗ, tân gia. Chủ tiệc thường sắp xếp bàn đàn ông, phụ nữ riêng để tiện đãi khách. Biết vậy nhưng vợ vẫn ráng kéo chồng ngồi cùng mâm, chỉ để chứng tỏ vẫn còn là một đôi "dính như sam". Chồng cằn nhằn, vợ bảo dễ gì có được cặp nào con cái sắp trưởng thành mà vợ chồng "trăng mật" đến như thế. "Anh không thấy ánh mắt ghen tỵ của tụi bạn em hay sao?". Lắm khi cả hai đang "làm mặt lạnh" mà chồng vẫn phải kè kè bên vợ vì "em đi một mình coi sao được".

Trốn vợ... - 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét